loader image

กองบริหารทรัพยากรมนุษย์ จัดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานประกันสังคม สู่ผู้ประกันตน ประจำปี 2567

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น.  มหาวิทยาลัยนครพนม จัดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานประกันสังคม สู่ผู้ประกันตน ประจำปี 2567 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ถนอม ทาทอง รองอธิการบดี ฝ่ายแผนและงบประมาณ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง/หัวหน้าแผนกและบุคลากรเจ้าหน้าที่ในสังกัดมหาวิทยาลัยนครพนม เข้าร่วมโครงการ และได้รับเกียรติจาก สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครพนม  เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้  ณ ห้องพนมเมธี ชั้น 5 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม เขตพื้นที่ศรีโคตรบูรณ์

การจัดอบรมโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานประกันสังคม สู่ผู้ประกันตน ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมสร้างการรับรู้ เชิญชวนผู้ประกันตนและตัวแทนบุคลากร คณะ/วิทยาลัย ที่ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน รวมทั้งให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในปัจจุบันมีแรงงานนอกระบบ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ จำนวนมากที่ยังเข้าไม่ถึงหลักการประกันสังคม การได้รับข้อมูลข่าวสารยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ไม่สะดวกในการเดินทางไปรับบริการที่สำนักงานประกันสังคมและบุคคลทั่วไปยังไม่ทราบสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจการเข้าถึงสิทธิประกันสังคม รณรงค์ กระตุ้น และโน้มน้าวจูงใจให้ตัดสินใจสมัครเข้าเป็นผู้ประกันตน

ภาพ/ข่าว : แผนกสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยนครพนม

Scroll to Top